Việt Nam mở lại đường bay thương mại quốc tế từ 01-01-2022

Khôi phục đường bay thương mại quốc tế 2022

Với sự chấp thuận của Chính phủ các nước và các nhà chức trách, các hãng hàng không trong nước dự kiến khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ quốc tế từ 1/1/2022.

Theo kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ được chấp thuận, dự kiến  các hãng bay tại Việt Nam sẽ khai thác các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với Tokyo (Narita, Nhật Bản), Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore, Bangkok (Thái Lan) ngay từ đầu tháng 1/2022.

Mở lại đường bay thương mại quốc tế

Việc mở lại đường bay quốc tế là để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của hành khách trong bói cảnh cuộc sống bình thường mới (sống chung với dịch covid), dịch bệnh covid vẫn diễn ra phức tạp trên thế giới nên hành khách xuất nhập cảnh tại Việt Nam cần tuân thủ những quy định về phòng chống dịch covid.

Ngày 1/1/2022, Vietjet Air chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm mới khởi hành từ thủ đô Tokyo, Nhật Bản cùng 143 hành khách đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Đường bay thương mại giữa Tokyo và Hà Nội được Vietjet khai thác trở lại từ 1-1 trên các chuyến bay thường lệ với tần suất 1 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới.

Vietjet Air cho biết, các đường bay quốc tế kết nối Hà Nội, TP.HCM với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc cũng đã được công bố lịch bay trên hệ thống, và khai thác trở lại ngay những ngày đầu tiên của năm 2022.

Theo ông Đinh Việt Phương – giám đốc điều hành Vietjet Air, hãng sẵn sàng nguồn lực để khai thác trở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ. Hàng không sẽ đi đầu khôi phục các hoạt động kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

Đảm bảo công tác phòng chống dịch với khách nhập cảnh trên các chuyến bay quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, bắt đầu từ ngày 1-1-2022 sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với tất cả hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu hành khách âm tính sẽ xử lý theo quy định nhập cảnh trong công văn số 10688 của Bộ Y tế. Hành khách dương tính sẽ cách ly theo quy định hiện hành.

Hành khách có nhu cầu mua vé máy bay có thể đến trực tiếp các đại lý bán vé máy bay Việt Mỹ hoặc đặt vé máy bay online tại www.vemaybayvietmy.com, ngoài ra có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về vé quốc tế có thể liên hệ qua tổng đài 0907 820 888 – 0908 220 888.

 

Chia sẻ bạn bè