Việt Nam nối lại 6 đường bay quốc tế từ 15/09

Tin tốt cho hành khách đang chờ mở lại các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Trên cơ sở phương án đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, ngày 4/9/2020 Bộ GTVT vừa chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án mở lại 6 đường bay quốc tế, đề xuất phương án cách ly và thu phí người cách ly.

Theo đề xuất sẽ khôi phục 6 đường bay quốc tế, phân bổ đều các ngày trong tuần, hạn chế tối đa trường hợp có 2 chuyến bay hạ cánh mỗi ngày tại 1 điểm.

mở lại 6 đường bay quốc tế từ 15/09/2020

Theo đó, từ ngày 15.9 sẽ mở lại các đường bay từ Việt Nam đi Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ 22.9 sẽ mở lại các đường bay tới Đài Loan, Campuchia, Lào.

Tất cả đến sân bay đều phải xét nghiệm và cách ly 14 ngày theo quy định, Công dân Việt Nam được miễn phí xét nghiệm

Việc mở lại các chuyến bay quốc tế nhằm áp dụng cho Công dân Việt Nam có nhu cầu về nước; công dân Việt Nam đi lao động tại các nước (trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc); người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm.

Phía Đài Loan đề xuất cho phép khai thác tối thiểu tổng cộng 2 chuyến/tuần để có thể phân bổ cho 2 hãng hàng không của Đài Loan là China Airlines và Eva Air khai thác từ Đài Bắc tới cả Hà Nội và TP.HCM. Đề xuất này không vượt quá nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong điều kiện nhu cầu kết nối Đài Loan với 2 đầu Hà Nội và TP.HCM là tương đồng, Bộ GTVT đề xuất kế hoạch đường bay Hà Nội – Đài Bắc với với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên; TP.HCM – Đài Bắc với tần suất 1 chuyến/tuần cho mỗi bên.

Dự kiến phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay TP.HCM – Đài Bắc bằng máy bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 5 hàng tuần; Vietjet Air khai thác đường bay Hà Nội – Đài Bắc bằng máy bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 5 hàng tuần;

Phía Đài Loan chỉ định China Airlines khai thác Đài Bắc – Hà Nội bằng máy bay B747 (375 ghế); Eva Air khai thác Đài Bắc – TP.HCM bằng máy bay B777 (353 ghế).

Theo kế hoạch trên thì số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP.HCM là 700 khách/tuần.

Như vậy tại thời điểm này hành khách đã có thể đặt vé máy bay quốc tế đến các quốc gia có chuyến bay quốc tế được nối lại là Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia. Hánh khách có thể mau vé trực tiếp tại phòng vé Việt Mỹ hoặc đặt vé trực tuyến tại website vemaybayvietmy.com.

Tổng đài đặt vé máy bay quốc tế trực tuyến: 0908 220 888 – 0908 220 888

Chia sẻ bạn bè