Từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang

TẤT CẢ HÀNH KHÁCH PHẢI SỬ DỤNG KHẨU TRANG KHI ĐI MÁY BAY

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải tại Công văn số 2256/BGTVT-CYT ngày 13/3 về việc đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe và trên mọi phương tiện vận tải hành khách để phòng chống dịch COVID-19, ngày 14/3/2020 Cục Hàng không đã ra công văn hoả tốc số 1052/CHK-VP yêu cầu các cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không trong nước và quốc tế nghiêm chỉnh tổ chức và hướng dẫn hành khách thực hiện đeo khẩu trang trên các chuyến bay nội địa và quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp viên VNA đeo khẩu trang y tế phòng dịch covid 19

Theo đó, toàn bộ nhân viên, người lao động của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cảng hàng không, hành khách và tất cả những người vào ga hành khách tại cảng hàng không phải đeo khẩu trang. Các cảng hàng không thực hiện phát khẩu trang y tế cho hành khách và yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam đối với khách quốc tế đến Việt Nam.

Đây là động thái quyết liệt tiếp theo của các cơ quan nhà nước trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, cũng là giải pháp nhằm nỗ lực đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách.

  • Nhà chức trách bắt buộc hành khách phải trang bị khẩu trang và sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian bay.
  • Từ chối vận chuyển các hành khách không tự trang bị khẩu trang trước khi lên máy bay đối với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam.
  • Thời điểm thực hiện: từ 00h00 ngày 15/3/2020.

Bạn nhớ mang theo và đeo khẩu trang đúng cách để đảm bảo an toàn cho chính mình và các hành khách xung quanh.

Cùng Chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19!

Chia sẻ bạn bè