Mở lại đường bay Việt Nam tới Trung Quốc

Mở lại đường bay thường lệ tới Trung Quốc

Ngày 30/12/2022, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với chuyến bay quốc tế thường lệ đến nước này.

mở đường bay thường lệ Việt Nam - Trung Quốc

Theo thông tin phòng vé Việt Mỹ cập nhật thì hành khách sẽ được giải tỏa nhu cầu đi Trung Quốc và từ Trung Quốc về Việt Nam, cụ thể đầu năm 2023 Việt Nam mở lại đường bay đến Trung Quốc như thường lệ từ 8/1/2023 với tần suất theo thỏa thuận hàng không song phương.

Theo đó hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ khôi phục toàn bộ đường bay giữa Hà Nội với Nam Kinh, Thượng Hải; giữa TP HCM tới các sân bay Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Châu, tần suất 6 chuyến bay hàng tuần.

Vietnam Airlines sẽ bắt đầu tăng tần suất đến các điểm Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu từ tháng 3/2023 phụ vụ hành khách.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cũng khai thác các chặng từ Sài Gòn đi Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với 6 chuyến hàng tuần. Đồng thời Vietjet Air khai thác thêm chặng từ Cam Ranh đến Trường Sa, Thành Đô từ 23/1.

Hãng hàng không liên danh với Vietnam Airlines là Pacific Airlines cũng sẽ khai thác các đường bay Hà Nội đi Hàng Châu, Nam Ninh với 2 chuyến hàng tuần. Đến mùa hè 2023 hãng Pacific Airlines cũng có kế hoạch bay đến Quảng Châu và Phúc Châu.

Hành khách muốn nhập cảnh Trung Quốc, hành khách cần có đủ giấy tờ theo quy định của phía Trung Quốc như giấy xét nghiệm PCR 48 tiếng trước giờ bay, không cần xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài, nhưng phải điền kết quả xét nghiệm và thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan tại sân bay đến.

Hành khách có khai báo sức khỏe hợp lệ sẽ được phép nhập cảnh. Người khai báo không hợp lệ, có dấu hiệu sốt sẽ được cơ quan hải quan xét nghiệm kháng nguyên. Các trường hợp xét nghiệm dương tính có thể cách ly tại nhà hoặc khu cách ly.

Quý khách co nhu cầu đi Trung Quốc cần hỗ trợ đặt vé và tham khảo giá vé, thủ tục nhập cảnh vui lòng liên hệ đại lý vé máy bay quốc tế Việt Mỹ theo hotline hoặc zalo 0915 699 901 – 0915 699 971.

Nguồn vemaybayvietmy.com

Chia sẻ bạn bè