Hãng hủy chuyến mùa dịch Covid 19 có được hoàn tiền không ?

Do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không phải hủy chuyến bay, hành khách lo lắng liệu chuyến bay của mình có bị hủy hay không ? và hãng có hoàn tiền vé máy bay hủy chuyến do dịch Covid-19 hay không ?

Trước tiên để nắm tình hình chuyến bay của mình có bị thay đổi hay hủy chuyến hay không thì hành khách nên chủ động liên hệ hãng hoặc đại lý đã mua vé để nắm tình hình chuyến bay của mình.

Bãi đỗ máy bay chen chúc nhau

Việc hủy chuyến bay là không mong muốn ở các hãng hàng không, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 và cùng nhà nước chống dịch, nhiều chuyến bay phục vụ hành khách bắt buộc bị hủy do lo ngại lây nhiễm bệnh.

Không được phép khai thác các chuyến bay, hãng buộc phải hủy chuyến của hành khách để phòng chống dịch bệnh Covid 19, các hãng hàng không Việt Nam đang có những hình thức hỗ trợ khác nhau cho hành khách đã mua vé.

Cụ thể, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ thực hiện hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách vào hình thức thanh toán ban đầu trong vòng 90 ngày. Hành khách cũng có thể nhận ngay bồi hoàn mà không cần chờ 90 ngày dưới dạng voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn.

Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay, mua hành lý ký gửi và có thời hạn sử dụng 1 năm từ ngày nhận voucher (không được quy đổi ra tiền mặt).

Vietnam Airlines cũng áp dụng miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách trên nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Covid-19.

Chính sách hoàn tiền hủy chuyến mùa dịch Covid 19

Về phía hãng Jetstar Pacific cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5. Voucher hoàn tiền của Jetstar có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher,

Hành khách có thể sử dụng Voucher Jetstar cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Jetstar không thực hiện bồi hoàn dưới dạng tiền mặt.

Bamboo Airways bị hủy chuyến bay sẽ hỗ trợ đổi miễn phí một lần cho khách sang ngày bay bất kỳ trong giai đoạn từ 21/3 đến 31/5. Tuy nhiên, vé máy bay không áp dụng đổi sang ngày khởi hành mới trùng giai đoạn lễ, Tết.

Bamboo Airways cũng thông báo trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu thực hiện chuyến bay đối với những chuyến bay đủ điều kiện hoàn, hãng sẽ hoàn tiền vé về tài khoản bảo lưu trên hệ thống. Hành khách Bamboo Airways có thể sử dụng số tiền này để thanh toán vé và các dịch vụ khác của hãng 7 ngày kể từ thời điểm làm hoàn (Hãng không trả tiền mặt).

Vietjet Air cũng cho biết hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch Covid 19 sẽ được đổi vé máy bay miễn phí, để bay cùng chặng với thời gian khởi hành sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Hành khách bị hủy chuyển trong giai đoạn dịch bệnh được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của mỗi hãng. Đa số các hãng không hoàn tiền mặt cho khách mà sẽ hỗ trợ khách đổi vé miễn phí hoặc hỗ trợ hoàn tiền theo dạng Voucher (có thời hạn sử dụng) và có thể là hoàn tiền vào tài khoản bảo lưu ( dùng để thanh toán vé hoặc dịch vụ của hãng trong thời hạn 7 ngày kể từ thời điểm làm hoàn).

Chia sẻ bạn bè