Bay hãng nào ít bị Delay ngày Tết ?

DELAY CHUYẾN BAY

Bị delay giờ bay luôn là vấn đề gay khó chịu đối với hành khách đi máy bay, nhưng việc delay là không thể tránh khỏi bởi nhiều lý do khách quan khác nhau làm ảnh hưởng đến thời gian và sức khỏe của hành khách. Vậy khi bị delay chuyến bay thì hành khách nên làm gì và khi đặt vé máy bay nên chọn hãng hàng không nào để ít bị delay giờ bay ?

delay giờ bay

Chuyến bay bị delay thời gian hoặc bị hoãn chuyến  bay do vấn đề gì ?

Những vấn đề dẫn đến việc delay chuyến bay của hành khách thường rơi vào các trường hợp sau:

  1. Chuyến bay bi hoãn, bay trễ hoặc bay sớm do thời tiết không cho phép thực hiện chuyến bay.
  2. Chuyến bay bi hoãn, bay trễ hoặc bay sớm do thời tiết mà máy bay đáp xuống sân bay đón khách trễ hơn dự kiến.
  3. Chuyến bay bi hoãn, bay trễ hoặc bay sớm do lỗi kĩ thuật hoặc phải bảo trì máy bay ngoài dự kiến.
  4. Chuyến bay bi hoãn, bay trễ hoặc bay sớm do lỗi an ninh hoặc có cảnh báo về an ninh không đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
  5. Chuyến bay bi hoãn, bay trễ hoặc bay sớm do hãng đôn số lượng hành khách cho đủ một chuyến bay. Đây là trường hợp thường thấy ở các hãng hàng không giá rẻ.

Dù với lý do gì thì hành khách cũng cảm thấy không thoải mái và phiền toái khi bị delay ngoài sân bay, việc delay thời gian, hoãn chuyến bay làm ảnh hưởng đến thời gian, sức khỏe và công việc của hành khách. Do đó hành khách khi đặt vé máy bay thường tìm kiếm hãng hàng không ít bị Delay.

Bay trong nước chọn hãng hàng không nào ít bị DELAY ?

Nói đến delay thì hành khách không thể tránh khỏi dù là đã mua vé máy bay của hãng được coi là uy tín và cao cấp nhưng tỉ lệ delay và hoãn chuyến bay của hành khách tùy theo mỗi hãng sẽ khác nhau. Đối với các hành trình bay trong nước thì hiện tại có 03 hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar. Trong đó hãng Vietnam Airlines được xem là tốt nhất trong 03 hãng bởi dịch vụ của hãng và tỉ lệ hoãn, chậm chuyến bay thuộc loại thấp nhất.

Do tâm lý của hành khách luôn muốn tìm kiếm giá vé máy bay rẻ mà chất lượng cao, điều đó khó có thể xảy ra, hai hãng giá rẻ thường được hành khách lựa chọn bay trong nước là Vietjet và Jetstar. Đương nhiên khi hành khách mua vé máy bay giá rẻ thì phải chấp nhận việc hãng sẽ đôn chuyến hoặc nhập chuyến bay cho đủ lượng hành khách đảm bảo cho chuyến bay của hãng không bị lỗ cũng như tránh trường hợp chuyến bay quá nhiều khách mà có chuyến bay lại quá ít khách. Từ đó ngoài các sự kiện khách quan do thời tiết và lỗi kĩ thuật thì hành khách thường bị DELAY do hãng đôn hoặc nhập chuyến bay.

Delay chuyến ngày Tết ?

Đa số hành khách bay vào dịp lễ tết thường rất khó chịu bởi thông báo delay giờ bay sớm thật sớm hoặc trễ thật trễ mặc dù trước đó đã mất khá nhiều thời gian để canh vé máy bay Tết giờ bay đẹp. Vì một số yếu tố khách quan dẫn đến việc delay chuyến bay ở trên thì hành khách khi bay vào dip Tết không thể không trành khỏi việc bị hoãn chuyến bay, bay sớm hoặc trễ do vào các dịp lễ Tết lượng hành khách đi máy bay tăng cao, một số hãng giá rẻ được lựa chọn tăng đột biến lượng hành khách dẫn đến việc quá tải không thể đáp ứng ngay các chuyến bay theo kế hoạch, do đó dẫn đến việc delay thời gian. 

Theo kinh nghiệm phòng vé Việt Mỹ bán vé máy bay nhiều năm nhận thấy rằng hãng Vietnam Airlines thường ít bị phàn nàn về việc delay chuyến bay trong ngày thường kể cả lễ Tết. Quý khách có thể lựa chọn hãng Vietnam Airlines với giá vé máy bay khá cao hoặc canh vé giá rẻ Vietjet, Jetstar tùy theo nhu cầu của quý khách.

Bay quốc tế chọn hãng hàng không nào đề ít bị DELAY ?

Đối với các chuyến bay quốc tế thì việc delay chuyến bay ít xảy ra hơn, thông thường hành khách bị hoãn chuyến bay hoặc bay sớm, bay chậm do các yếu tố khách quan bởi thời tiết hoặc sự cố kĩ thuật đột xuất. Do đó hành khách bay quốc tế thường ít phàn nàn về việc bị delay và không có đánh giá nào để nói hãng hàng không nào ít bị delay. 

Từ Việt Nam bay các chuyến bay quốc tế đến Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia hãng Vietnam Airlines vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.

Đặt mua vé máy bay chính hãng các bạn có thể liên hệ các phòng vé máy bay Việt Mỹ để book vé, đại lý vé máy bay Việt Mỹ thuộc Công Ty TNHH Du Lịch Bay Việt Mỹ, đại lý chính thức Vietnam Airlines, Vietjet, JEtstar và nhiều hãng hàng không quốc tế sang trọng có khai thác đường bay tại Việt Nam.

Hotline: 0915 699 901 – 0915 699 971 – 0908 119 099 – 0907 288 088

Chia sẻ bạn bè