Vietnam Airlines đã khai trương đường bay quốc tế Phú Quốc Singapore

Vietnam Airlines đã khai trương đường bay quốc tế Phú Quốc Singapore
37b1591965ca2ca1a70c658424a2af64Vietnam Airlines đã khai trương đường bay quốc tế Phú Quốc Singapore

Ngày 2/11, tại Cảng HKQT Phú Quốc, Vietnam Airlines đã khai trương đường bay quốc tế Phú Quốc – Singapore với chuyến đầu tiên mang số hiệu VN669.Đường bay này sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày Thứ năm và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A321. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Phú Quốc lúc 10g55 và từ sân bay Changi (Singapore) lúc 14g50 (theo giờ địa phương). Thời gian bay dự kiến khoảng 1giờ 45 phút.

Cũng trong ngày khai trương đường bay mới, một số chuyến bay quốc tế khác tấp nập chở khách du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này. Khi được biết vào cuối năm nay tại Phú Quốc sẽ diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhiều du khách quốc tế đã bày tỏ sự háo hức và mong muốn cùng người thân quay trở lại để chiêm ngưỡng cảnh quan và người đẹp.
viet nam airlines mo duong bay moi phu quoc singapore

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới Phú Quốc – Singapore

Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đóc Vietnam Airlines cho biết: “Đường bay quốc tế đầu tiên Phú Quốc – Singapore sẽ góp phần nối liền Phú Quốc với thế giới, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hợp tác kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia. Đây là một dự án hết sức cần thiết, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương ngày càng tăng cao và thúc đẩy Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế quan trọng của đất nước trong tương lai”.

Ngày 1/11, chuyến bay đầu tiên mang ký hiệu UN 9563/DME-CXR của Hãng hàng không Transaero Airlines (CHLB Nga) đã đưa 220 du khách từ Matxcơva đến Cảng HKQT Cam Ranh, chính thức kết nối đường bay mới Domodedovo – Cam Ranh, đáp ứng nhu cầu mở rộng phát triển thị trường du lịch giữa 2 quốc gia. Đây là đường bay thẳng quốc tế đến Cảng HKQT Cam Ranh do hãng hàng không Transaero Airlines (UN) phối hợp với Công ty TNHH Du lịch quốc tế Nhật Minh khai thác.

Theo đó, từ tháng 11/2014, đường bay Domodedovo – Cam Ranh (và ngược lại) có tần suất 10 ngày/chuyến, vận chuyển hành khách bằng máy bay Boeing 767-300 –, khởi hành tại sân bay Domodedovo (Matxcơva) lúc 22g00 đến Cam Ranh lúc 11g30 và khởi hành tại sân bay Cam Ranh lúc 13g10 đến sân bay Domodedovo lúc 19g30 (theo giờ địa phương). Theo ông Lê Văn Nghĩa, đại diện hãng hàng không Transaero Airlines tại Việt Nam, tuyến bay này sẽ phát triển lâu dài, thông qua sự hợp tác giữa Transaero Airlines và Công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch quốc tế Nhật Minh của Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người Nga đến với vùng biển Nha Trang đang trên đà gia tăng hiện nay.

 

ve may bay khuyen mai vietnam airline

Trước đó, ngày 27/10, hãng hàng không Jetstar Pacific đã chính thức khai trương đường bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Singapore. Trong ngày khai trương, gần 180 hành khách trên chiếc máy bay Airbus A320 của Jetstar Pacific đã hạ cánh xuống sân bay Changi (Singapore), đánh dấu sự hiện diện của Hãng hàng không giá rẻ này trong việc cung cấp dịch vụ hàng không quốc tế giữa TP.Hồ Chí Minh – Singapore, kết nối cùng mạng bay của Jetstar toàn cầu.Theo lịch trình, các chuyến bay hàng ngày của Jetstar Pacific xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh đi Singapore với số hiệu BL655, cất cánh lúc 7 giờ 5 phút. Chiều ngược lại từ Singapore đi TP.Hồ Chí Minh có số hiệu BL656, cất cánh lúc 11 giờ 05 phút (theo giờ địa phương).

Theo ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, sự tham gia của hãng trên đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh – Singapore mang đến cho hành khách thêm lựa chọn với 4 chuyến bay mỗi ngày của Jetstar Group, cao nhất trong số các thương hiệu hàng không đang khai thác trên đường bay này.
“Hãng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Jetstar Group phát triển thị trường bằng việc cung cấp giá vé rẻ mỗi ngày, đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho hành khách để đi du lịch không chỉ giữa TP.Hồ Chí Minh – Singapore mà còn bao gồm cả những chuyến bay nối chuyến, hoặc kết hợp chuyến bay của Jetstar Asia, Jetstar Airways và các chuyến bay nội địa Việt Nam đang ngày càng tăng”, ông Hà nói.
Việc các hãng hàng không mở thêm đường bay mới đi/đến Việt Nam khẳng định sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt của hệ thống các Cảng hàng không thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, du lịch và thu hút đầu tư giữa Việt Nam và các nước.

Chia sẻ bạn bè