Shihanouk Ville (Campuchia) – Điểm đến thú vị

Shihanouk Ville (Campuchia) – Điểm đến thú vị

Cách thủ đô Phnom Penh 230km, thành phố trẻ mang tên cựu Quốc vương Campuchia Norodom Shihanouk nằm ven vịnh Thái Lan, vốn mang tên Kampong Som. Thành phố rộng 868km2 với gần 200 ngàn dân, hằng năm đón hàng ngàn du khách đến nghỉ ngơi, tắm biển, tham quan, giải trí và mua sắm.

Điểm đặc biệt của Sihanouk Ville chính là ba mặt của thành phố đều được bao bọc bởi các bãi biển và những hòn đảo nhỏ. Các bãi biển bao quanh thành phố này là Victory Beach, Lamherkay Beach, Koh Pos Beach, Independence Beach, Sokha Beach, Serendipity Beach, Occheuteal Beach và Otres Beach. Phổ biến nhất là các bãi Occheuteal, Sokha và Victory. Biển ở đây lặng sóng, nước ấm, trong vắt, cát trắng mịn thật quyến rũ.

Đa số cư dân của thành phố này có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Còn có cả những bảng hiệu bằng tiếng Nga, tiếng Đức, tiếng Ý… ở trên những con phố được mệnh danh là “phố Tây ba lô” giống như khu phố Tây Phạm Ngũ Lão ở TP.HCM vậy.

Tại bãi biển có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá, như: bơi lội, tắm nắng, lặn biển hoặc du ngoạn trên các hòn đảo xinh đẹp.

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy đi thăm những ngôi chùa Phật giáo thâm nghiêm, khám phá những điều mới mẻ của nền văn hóa Campuchia, hoặc leo đồi lội suối thăm vườn quốc gia ở phía Bắc, hoặc mua sắm quà lưu niệm tại khu chợ trung tâm của thành phố.

Cuộc sống về đêm của Sihanouk Ville khá sôi động. Nhiều nhà hàng trên bãi biển thường mở cửa phục vụ cho đến khi người khách cuối cùng bước ra khỏi quán. Giá thức ăn ở đây khá rẻ, chỉ mất khoảng 3USD là bạn có thể thưởng thức một đĩa hải sản nướng ngon lành.

Du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ngon có xuất xứ từ nhiều đất nước như: Pháp, Nhật, Ý, Ấn Độ và những đặc sản nổi tiếng trên thế giới. Vài quán bar và sòng bạc hoạt động 24/24 nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch./.

Chia sẻ bạn bè