Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul (IATA: MSP, ICAO: KMSP, LID FAA: MSP) là sân bay lớn nhất và bận rộn nhất ở vùng năm bang Upper Midwest gồm Minnesota, Iowa, South Dakota, North Dakota, và Wisconsin. Tính về lượng hành khách, sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul xếp thứ 15 trong các sân bay ở Hoa Kỳ trong năm 2009, và là sân bay xếp thứ 30 trong các sân bay thế giới trong năm 2008. Là một sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng, sân bay này cũng có Minneapolis-Saint Paul International Airport Joint Air Reserve Station, hỗ trợ cả hoạt động bay Air Force Reserve Command và Air National Guard. Các hãng hàng không hoạt động tại sân bay Minneapolis/St. Paul kết nối 134 điểm đến bay thẳng từ sân bay này, bao gồm 120 tuyến nội địa và 14 tuyến quốc tế. So với các khu vực đô thị tại Hoa Kỳ, thành phố này chỉ sau Denver về số tuyến bay thẳng bình quân trên đầu người.
Sân bay, bao gồm cả tòa nhà ga hành khách, chủ yếu là nằm ở khu vực ấn định điều tra dân số-Fort Snelling trong một khu vực chưa hợp nhất ở quận Hennepin, phần nhỏ của sân bay trong phạm vi thành phố Minneapolis. Sân bay này đối diện thành phố St. Paul bên kia sông Mississippi. Lối ra của nhà ga sân bay chỉ vài phút là Mall of America. Đây là sân bay trung tâm lớn thứ ba cho Delta Air Lines và đồng bằng sông kết nối các đối tác Compass Airlines, Mesaba Airlines, và Pinnacle Airlines (với Compass và Mesaba có trụ sở gần đó). Nó cũng phục vụ như sân bay nhà của Sun Country Airlines. Champion Air đặt tại sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul, cho đến khi các hãng hàng không ngừng hoạt động tháng 5 năm 2008. Delta Air Lines chiếm hơn 80% lưu lượng hành khách của sân bay. Nó được điều hành bởi Ủy ban sân bay Metropolitan, cũng xử lý hoạt động của sáu sân bay nhỏ hơn trong khu vực.

Tiểu Bang Minnesota

minnesota

Minnesota là một tiểu bang vùng Trung Tây của Hoa Kỳ. Cái tên Minnesota bắt nguồn từ tên mini sota trong tiếng Dakota cho sông Minnesota, nghĩa là “nước trắng như trời”. Gia nhập Hoa Kỳ với tư cách là tiểu bang thứ 32 vào ngày 11 tháng 5 năm 1858, không lâu trước Nội chiến Hoa Kỳ. Nó là tiểu bang lớn thứ mười hai của Hoa Kỳ, đứng hạng 21 tính dân số, có 5.3 triệu người dân. Tiểu bang này được biết đến với cái tên nổi tiếng “10,000 hồ”, ý nói có rất nhiều hồ lớn nhỏ, trên thực tế nó còn có hơn cả 10,000 hồ. Những cái hồ, rừng núi, khu giải trí, công viên sẵn sàng phục vụ khách du lịch và dân địa phương.
Khoảng 60% dân Minnesota sống trong khu vực Minneapolis-Saint Paul khu đô thị còn được biết đến với cái tên “Thành phố sinh đôi”, trung tam thương mai, vui chơi, giáo dục, giao thông và là nhà của trung tâm nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Phần còn lại của tiểu bang bao gồm phía tây đồng cỏ, bây giờ được sử dụng cho nền công nghiệp đang phát triển mạnh. Còn rừng lá rụng (deciduous) ở phía đông nam được trồng trọt và làm nơi ở. Còn vùng rừng phía bắc dùng để đào mỏ, lâm nghiệp và các hoạt động giải trí cắm trại thiên nhiên như đi rừng, bắt cá, chuyền thuyền…
Minnesota được biết đến như là một nơi với xã hội tự do và chính trị trung tâm, và có tỉ lệ người dân đi bầu cử cao. Minnesota được xếp hạng một trong những tiểu bang tốt nhất ở Hoa Kỳ, và có tỉ lệ biết đọc khá cao. Đa số dân ở Minnesota là người có nguồn gốc Đức và Scandinavia. Tiểu bang còn được biết đến như trung tâm văn hóa của người Mỹ gốc Scandinavia. Mức độ đa dạng chủng tộc gia tăng đáng kể trong các thập kỷ gần đây. Các sắc tộc như người Mỹ gốc Châu Phi, người Châu Á, người Latin và Mễ đã hòa nhập với người dân bản địa Minnesota, bao gồm cả người da đỏ.
Chia sẻ bạn bè