Khám phá tiểu bang Nevada của Mỹ

Khám phá tiểu bang Nevada của Mỹ

Nevada là tiểu bang lớn nhất tại Mỹ. Mảnh đất huyền thoại sẽ đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi khám phá sự giàu có, không gian trong lành và những phong cảnh đẹp mê hồn có một không hai trên thế giới.

Vào bất cứ mùa nào trong năm, Nevada đều có sức quyến rũ riêng, nơi đây là thiên đường cho môn trượt tuyết, đi bộ đường dài, đạp xe, cắm trại, leo núi và các môn thể thao dưới nước hay nghỉ dưỡng. Đây là một nơi hiếm hoi nhất mà du khách có thể trượt tuyết vào buổi sáng, buổi chiều đánh golf, đi bộ hay đạp xe xung quanh hồ Tahoe – viên ngọc của Nevada.

Nevada

Hồ Tahoe với độ cao 1900 m diện tích 497 km2, một trong những hồ nước cao nhất và lớn nhất ở Bắc Mỹ. Vào mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng nước trong như pha lê. Khi tuyết tan chảy, người đi bộ đường dài và đạp xe leo núi thỏa sức chinh phục 265 km đường xung quanh hồ, đi qua một công viên tự nhiên, ba khu rừng và ba khu bảo tồn động vật hoang dã.

Trong khi vào mùa đông, những ngọn núi xung quanh hồ biến thành một khu vực trượt tuyết khổng lồ. Phía Đông Nam có trạm Zephyr Cove dành cho du khách thích trượt tuyết kiểu máy bay phản lực, dù lượn…

Trên con thuyền “Bình minh” du khách chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của các ngọn núi xung quanh và thưởng thức những điệu nhảy lãng mạn vào buổi tối trên bờ hồ.

Trạm Squaw Valley Hoa Kỳ, phía Bắc của hồ đã trở nên nổi tiếng thế giới nhờ Thế vận hội mùa đông năm 1960. Đây là một trong số 15 trạm trượt tuyết khu vực hồ Tahoe. Squaw Valley quyến rũ bởi các sườn núi tuyết trắng muốt, dài tuyệt đẹp. Nơi đây có rất nhiều khách sạn – casino sang trọng, bãi tắm riêng, cầu tàu… (như Harrah, Harveys và MontBleu) tất cả đều nằm ở Stateline, một thị trấn phía nam của hồ, trên biên giới với California.

Cách đó không xa là khu nghỉ dưỡng Cal-Neva, được xây dựng trên đảo Crystal Bay. Trước kia thuộc sở hữu của Frank Sinatra, Cal-Neva thường xuyên được đón tiếp Marilyn Monroe, Dean Martin và Sammy Davis Jr.

Mệnh danh là “sân chơi phiêu lưu của Hoa Kỳ”, Reno – thành phố miền Tây Bắc Nevada là một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn một kỳ nghỉ sôi động. Thành lập vào giữa thế kỷ XIX, nổi tiếng bởi các sòng bạc, các lễ hội và cuộc sống mãnh liệt.

Bảo tàng ô tô với những bộ sưu tập đáng nể hoặc các cửa hàng Cabela và Scheels, nơi du khách có thể tìm thấy tất cả các thiết bị cần thiết. Quận Riverwalk và lễ hội Rượu Walk được tổ chức hàng tháng luôn để lại trong lòng du khách ấn tượng mạnh mẽ.

Nevada1

Lễ hội các môn thể thao dưới nước tổ chức mỗi năm một lần trên sông Truckee và công viên nước Whitewater Park. Nơi đây còn có những đường trượt tuyết tuyệt vời, những con đường mòn đi bộ đường dài và rất nhiều sự kỳ quặc khiến du khách hết sức tò mò, thú vị nhất là lễ hội Burning Man: với hàng chục ngàn người tụ tập mỗi năm ở sa mạc Black Rock, sau đó họ biến mất không để lại một dấu vết gì cả.

Phía Đông Bắc Nevada, địa hình núi non, hoang dã là lãnh địa của những anh chàng “cowboy” và thổ dân da đỏ. Ba bộ lạc da đỏ lớn nhất của Nevada là Washoe, Paiute và Tây Shoshone vẫn giữ gìn được các truyền thống và tâm linh của tổ tiên, họ sống trong 26 khu làng rải rác khắp Silver State.

Elko, nơi tổ chức hàng năm lễ hội thơ ca quốc gia của “cowboys”, với nhiều nhà hàng phục vụ thực đơn của những người nhập cư xứ Basque (thịt bò, đậu, khoai tây chiên, salad và rượu vang đỏ).

Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng những cồn cát Sand Mountain ở phía đông Fallon, hoặc khám phá không gian rộng lớn của lãnh địa Elko trên xe môtô trượt tuyết. Khu vực này chắc chắn sẽ mang lại cho những du khách thích săn bắn, trượt tuyết những kỷ niệm khó quên.

Con đường số 50 được khai thác từ năm 1860 cắt ở chính giữ Nevada từ Đông sang Tây. Trên hàng chục km của con đường không có bất kỳ ngôi làng nào, đó là lý do tại sao nó được gọi là “con đường cô đơn nhất Châu Mỹ”.

Hai bên đường là đồng cỏ, núi và những sa mạc trải dài giữa Missouri và California. Vượt qua được con đường số 50 này chính là đã hoàn thành được một chuyến phiêu lưu phi thường.

Nevada nổi tiếng thế giới nhờ Las Vegas – nơi tập trung các sòng bạc của thế giới, thành phố đông dân nhất của Nevada. Thành phố được xây dựng trên sa mạc với những sòng bạc, trung tâm mua sắm, câu lạc bộ đêm, khách sạn sang trọng và nhà hàng cao cấp.

Nevada2

Càng về phía nam, sự tò mò của du khách càng dâng cao, bởi cùng một lúc du khách sẽ nhìn thấy đỉnh cao nhất của Nevada (Boundary Peak) và vườn quốc gia Thung lũng Tử thần. Mất khoảng hai giờ lái xe từ Las Vegas, đây là một khu vực có vẻ đẹp ngoạn mục: những đụn cát trải dài hàng dặm, vách đá và hẻm núi màu tinh thể muối, khoáng sản màu vàng và đỏ bao phủ phía tận xuống dưới cùng của thung lũng.

Vườn quốc gia này có diện tích khoảng 14.000 km2. Mặc dù nơi này gần như hoàn toàn không có người ở, nhưng vẫn thấy được sự hiện diện của con người qua các bức tranh, các hầm mỏ cũ và thị trấn ma. Thậm chí còn có cả một sân golf và những con đường mòn đi bộ đường dài, dấu hiệu cho thấy Thung lũng Tử thần không phải là quá vô hồn giống như tên gọi của mình!

Ấn tượng nhất vẫn là suối nước nóng, kỳ quan nhỏ xinh của thế giới, được gọi là Fly Geyser, hay còn được gọi là Fly Ranch Geyser, cách khoảng 32 km về phía Bắc Gerlach Empire, thuộc lãnh địa Washoe, trong thung lũng Hualapai Flat (Black Rock Desert) – Nevada. Nhìn suối nóng phun nước tuyệt đẹp này, giống như cảnh tượng trên một hành tinh khác hoặc là cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng vậy.

Đến với Nevada mới cảm nhận sâu sắc câu nói của những người dân nơi đây: “Cùng khám phá Nevada – và sống lại những chuyến phiêu lưu kỳ thú”./.

Chia sẻ bạn bè