Cảng hàng không Vinh: Đón hành khách thứ 1 triệu thông qua cảng

Cảng hàng không Vinh: Đón hành khách thứ 1 triệu thông qua cảng
6fc180267becc212b0d101848c58dc32Cảng hàng không Vinh: Đón hành khách thứ 1 triệu thông qua cảng

Chiều ngày 24/10/2014, UBND tỉnh Nghệ An, Sở GTVT tỉnh Nghệ An, Cảng hàng không Vinh và đại diện Vietnam Airlines tại Vinh đã phối hợp tổ chức lễ đón hành khách thứ 1 triệu thông qua Cảng hàng không Vinh trong năm 2014. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Cảng hàng không Vinh trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Hành khách thứ 1 triệu là ông Trần Văn Sâm đi trên chuyến bay VN 1266 hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi thành phố Vinh. Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh, đại diện Vietnam Airlines tại Vinh và Cảng hàng không Vinh đã trao hoa và quà cho  hành khách thứ 999.999 là ông Lê Quang Hùng và hành khách thứ 1.000.001 là ông Trương Văn Sinh. Như vậy, Cảng hàng không Vinh đã hoàn thành kế hoạch sản lượng hành khách năm 2014 trước 2 tháng. Dự kiến, năm 2014 sản lượng hành khách của Cảng hàng không Vinh sẽ đạt 1,3 triệu hành khách, tăng gần 400.000 hành khách so với năm 2013.
cang hang khong vinh nghe an san bay vinh

Giám đốc Cảng hàng không Vinh tặng quà cho hành khách
Không chỉ số lượng hành khách thông qua cảng tăng cao mà các chỉ tiêu khác trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng hàng không Vinh từ đầu năm đến nay đều có kết quả rất ấn tượng. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, Cảng hàng không Vinh đã phục vụ 6.686 lần/chuyến cất hạ cánh an toàn tuyện đối, đạt 88% kế hoạch năm và tăng 29% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó có 202 lần/chuyến bay quốc tế với sản lượng 6.333 lượt khách quốc tế; doanh thu trong 9 tháng đạt 38,5 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch năm và tăng 39% so với cùng kỳ. Đạt được thành quả đó, ngay từ đầu năm, Cảng hàng không Vinh đã triển khai hàng loạt biện pháp như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt công tác thi đua, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động xây dựng doanh nghiệp và xã hội cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn… tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hành khách, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

cang hang khong vinh san bay vinh

Trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, lãnh đạo Cảng hàng không Vinh luôn chú trọng đến chất lượng ở tất cả các khâu trong hoạt động, đảm bảo trật tự, an ninh an toàn hàng không; khai thác hiệu quả trang thiết bị và kết cấu hạ tầng; quản lý tốt đầu tư xây dựng cơ bản, vật tư tiền vốn, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; hoàn thiện cơ chế tổ chức quản lý, cải cách thủ tục hành chính, sử dụng hệ thống phần mềm (Bravo, SMIS), quản lý nhân sự và tiền lương, hệ thống mạng thông tin nội bộ; không ngừng nâng cao chất lượng công tác và hiệu quả quản lý; xây dựng nền nếp kỷ luật và lối sống “sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

Công tác quản lý sử dụng lao động hợp lý, phân công lao động khoa học. Thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCNV, duy trì công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật lao động, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc của nhân viên, thực hiện phương châm “4 xin” và “4 luôn”,  xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn hàng không; phát huy dân chủ và tính chủ động sáng tạo của CBCNV, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với với người lao động, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban lãnh đạo đã chỉ đạo sâu sát công tác an ninh an toàn, triển khai kịp thời hệ thống các văn bản, chỉ thị của ngành và Tổng công ty; phối hợp đồng bộ với các cơ quan, đơn vị và  doanh nghiệp đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối, giữ vững an ninh trật tự, an toàn khu vực; thực hiện các phương án, kế hoạch tăng cường bảo vệ cơ quan, kiểm soát an ninh hành khách, hàng hoá, hành lý; quản lý trang thiết bị, phòng chống thiên tai, bão lụt, cháy nổ, khẩn nguy cứu nạn hàng không, đảm bảo vệ sinh môi trường cảng hàng không Xanh – Sạch – Đẹp.

Cảng hàng không Vinh đã phối hợp tốt với tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và Ban quản lý dự án của Tổng công ty trong việc giải phóng mặt bằng hơn 10,2 ha đất để triển khai các hạng mục của dự án nhà ga hành khách đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, có quy mô và kiến trúc khang trang, đẹp đẽ tương xứng với tầm vóc của Cảng hàng không trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Trong khai thác kinh doanh, Cảng hàng không Vinh đãtích cựcmở rộng thị trường hàng không và phi hàng không, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân vào thuê mặt bằng quảng cáo và nhượng quyền khai thác, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các hãng hàng không đã tăng chuyến bay qua cảng, mở thêm đường bay mới. Đến nay Cảng hàng không Vinh có 5 đường bay quốc nội, nối quê hương Bác với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền trung Tây nguyên, và 1 chặng bay quốc tế làm nhịp cầu hữu nghị giữa thành phố Vinh với thủ đô Viêng chăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), qua đó tăng nhanh sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa và doanh thu cho đơn vị.

Chia sẻ bạn bè