Lần đầu công nhân miền Tây được tặng vé xe Tết

Lần đầu công nhân miền Tây được tặng vé xe Tết
aa48c4481351beeea01570b83cbb0b5dLần đầu công nhân miền Tây được tặng vé xe Tết

Trong dịp Tết Ất Mùi, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh xa như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang sẽ được xem xét tặng vé xe về quê.

Ông Vũ Văn Hòa, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp, chế xuất TP HCM (Hepza) cho biết, dịp Tết Ất Mùi năm nay sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động, khu Công nghệ cao, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tặng 6.000 vé xe Tết cho công nhân trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Đây là năm đầu tiên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Tây Nam bộ được tặng vé.
ve may bay tet hue ha noi

Trong những cuộc tiếp xúc gần đây của lãnh đạo thành phố tại các khu công nghiệp, chế xuất, nhiều công nhân thắc mắc khi người lao động ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc được tặng vé Tết nhưng lao động miền Tây lại không được. “Công nhân miền Tây cũng khó khăn, thiếu thốn như những vùng khác, cũng cần hỗ trợ để được ăn Tết vui hơn”, một công nhân KCN Vĩnh Lộc từng bày tỏ.

Ngoài ra, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” vẫn đồng hành với công nhân từ Phú Yên đến Hà Nội về quê đón tết cùng gia đình. Chi phí mua vé do doanh nghiệp đóng góp 70%, công đoàn các khu công nghiệp, chế xuất TP hỗ trợ 30%.

“Tấm vé sẽ được trao cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng tham gia đầy đủ các hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các doanh nghiệp”, ông Trần Công Khanh, Chủ tịch Công đoàn Hepza nói và cho biết hiện có khoảng 350 doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ vé cho công nhân.

Dự kiến, ngày 5-6/2/2015, công nhân đủ điều kiện sẽ được trao vé. Thời gian khởi hành của các chuyến xe từ ngày 13 đến 15/2/2015.

Nguồn: vnexpress.net

Chia sẻ bạn bè