Tại sao không nên ngủ khi máy bay hạ cánh và cất cánh

Lý do không nên ngủ khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Thông thường những chuyến may giá rẻ thường có thời gian khởi hành khá sớm hoặc khá là trễ trước 6h sáng hoặc sau 22h mỗi ngày, do đó hành khách thường cảm thấy mệt mõi khi đi những chuyến bay này vì phải dậy sớm thức khuya chưa kể phải ngồi chờ khi bị delay chuyến bay. Do đó những cơn buồn ngủ dễ kéo đến ngay tại thời điểm bạn an tọa trên máy bay, việc tranh thủ ngủ ngay khi lên máy bay là điều xảy ra bình thường, nhưng bạn sẽ không biết là việc này sẽ dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhất là khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

Đi Máy Bay

Những lúc máy bay cất cánh hoặc khi máy bay chuẩn bị hạ cánh hành khách nên tỉnh táo để thông vòi nhĩ bằng các cử động quai hàm như nhai kẹo, ngáp hoặc nuốt nước miếng, uống nước… Ngược lại, nếu bạn ngủ và không can thiệp kịp thời lúc tai bị ù dễ dẫn đến đau tai, nhức đầu, thậm chí đối với những người chức năng vòi nhĩ kém có thể gây tổn thương màng nhĩ, chảy máu cam hay ảnh hưởng đến thính giác trong khoảng thời gian đến một tuần sau khi kết thúc chuyến bay.

Do đó, để chuyến đi suôn sẻ, bạn có thể ngủ thoải mái sau khi phi công thông báo máy bay đã đạt được độ cao nhất định, cũng là thời điểm đèn hiệu cài dây an toàn tắt, nhưng nhớ thức dậy trước khi máy bay giảm độ cao chuẩn bị hạ cánh. Còn lúc phải dựng đứng lưng ghế theo lời của tiếp viên thì tốt nhất là không nên ngủ, thay vào đó hãy trò chuyện cùng bạn đồng hành.

Theo ngoisao

Chia sẻ bạn bè