Giá vé máy bay tết đắt gấp 3 lần ngày thường

Giá vé máy bay tết đắt gấp 3 lần ngày thường
7208faedcad257ad5139ffe28845e04fGiá vé máy bay tết đắt gấp 3 lần ngày thường
Trước Tết Âm lịch 5 tháng, cả 3 hãng hàng không trong nước đã tung vé máy bay tết cho mùa cao điểm tết 2015 (Ất Mùi). Trong đó, Vietnam Airlines bán muộn nhất (vào ngày 1/10), còn Jetstar và Vietjet bắt đầu bán lần lượt từ đầu và giữa tháng 9. Tuy được mở bán từ rất sớm nhưng với mức giá trên 3 triệu đồng cho 1 chặng từ Hà Nội – TP HCM hoặc ngược lại, khách hàng gần như không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ số tiền mua vé máy bay tết đắt gấp 3 bình thường để có vé về quê ăn Tết. Đây là giá vé máy bay mà cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đưa ra cho mùa cao điểm dịp tết năm 2015 (tết Ất Mùi).
xep hang cho mua ve may bay tet vietnam airlines
Như thường lệ, cao điểm thu hút vé máy bay tết vào trước Tết tập trung vào các đường bay từ TP HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng… và Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới… Sau Tết, cao điểm tập trung vào các đường bay ngược lại khi hành khách kết thúc kỳ nghỉ và trở lại đi làm. Thời gian cao điểm nhất năm nay bắt đầu từ ngày 11/2 đến 8/3 Dương lịch (23 tháng Chạp đến 18/2 Âm lịch).
* Số hotline đặt vé máy bay tết uy tín: 0907 820 888
Với Vietnam Airlines, mức giá nói trên cao hơn 1,5 đến 1,7 lần so với thông thường. Còn với hai hãng giá rẻ còn lại, vé Tết có thể cao hơn gấp 3 lần. Nhìn chung, ở các đường bay và thời gian cao điểm, giá vé Tết của cả ba hãng không chênh lệch nhau nhiều.
Tuy nhiên, nếu như khách hàng có thể mua không hạn chế số lượng vé các chặng của Vietjet Air và Jetstar thì với Vietnam Airlines, chỉ 5 vé phổ thông được xuất trong mỗi giờ bay, trong khi hạng thương gia lại không giới hạn số vé. Điều này dẫn đến việc vé giờ vàng của Vietnam Airlines thường xuyên trong tình trạng hết hàng.
xep hang cho mua ve may bay tet vietjet
Lý giải về việc giá vé máy bay Tết thường cao, đại diện của một hãng hàng không giá rẻ cho biết họ thường lỗ nặng khi bán vé Tết vì tình trạng lệch đầu. Như mọi năm, luôn có tình trạng máy bay lúc chở khách về quê ăn Tết thì kín chỗ, nhưng lúc về trống không. Mặt khác, giá vé Tết đường bay cao điểm phải đẩy lên để bù đắp cho những đường bay thấp điểm trong dịp này.
Ngoài việc san sẻ một phần chi phí xăng dầu giữa các chuyến bay xuôi và lệch đầu, nhiều hãng hàng không cũng kỳ vọng đợt nghỉ tết kéo dài 9 ngày sẽ khiến lượng khách du lịch tăng hơn trong năm nay. Đồng thời các hãng cũng đối phó bằng cách tung khuyến mãi, giảm giá vé lệch đầu để khuyến khích hành khách mua.
 “Bằng việc giảm giá, các hãng kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu đi du lịch ngày Tết của hành khách. Nếu như những năm trước, theo truyền thống ngày Tết người dân chỉ trở về nhà, thì nay vì giá vé lệch đầu rẻ, xuất hiện xu hướng khách đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ dài”, đại diện hãng Jetstar nhận định.
dai dien hang jetstar
Nhận xét về nhu cầu vé Tết năm nay, cả ba hãng hàng không đều tỏ ra thận trọng. Các hãng bay cho biết họ chưa đưa ra kế hoạch tăng chuyến là bao nhiêu vì còn phải nghiên cứu, bám sát nhu cầu thị trường để có kế hoạch phục vụ phù hợp.
Trong khi đó, với chiến lược thu hút hành khách đi tàu, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, giá vé tàu Tết Ất Mùi sẽ giảm đến 17% so với giá vé hiện hành. Như vậy, vé tàu Tết năm nay có thể giảm đến 20% so với tết Giáp Ngọ 2014.
Mọi thông tin thời sự nóng hỏi khách liên quan vé máy bay sẽ đượ Việt Mỹ cập nhật thường xuyên trên website: http://phongvevietmy.com
Tư vấn viên: 0915 699 971 – 0908 119 099 – 0915 699 901
Chia sẻ bạn bè