Thái Lan cấm hút thuốc tại các bãi biển từ 1/2/2018

Lệnh cấm hút thuốc tại Thái Lan mới nhất 2018

Kể từ ngày 1/2/2018 du khách đến Thái Lan du lịch đặc biệt là ở 24 bãi biển du lịch nổi tiếng của Thái Lan sẽ không được hút thuốc. Các bãi biển này thuộc 15 tỉnh thành nằm dọc theo bờ biển Andaman và vịnh Thái Lan. Một số bãi biển nổi tiếng nằm trong danh sách bị cấm như Pattaya, Phuket, Hua Hin, Cha Am được chú ý thắt chặt nhất.

cam_hut_thuoc_la_ngoai_bai_bien

Sau nhiều năm thống kê về mức độ ô nhiễm không khí do Thuốc Lá và rác thải từ thuốc lá, lệnh cấm hút thuốc và vứt đầu lọc thuốc ở 24 bãi biển du lịch nổi tiếng của Thái Lan có hiệu lực từ ngày 1/2, Đây là đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan sau những lo ngại về ô nhiễm do khách du lịch gây ra. Tháng 9/2017, Trung tâm Sinh học biển Phuket thu dọn rác thí điểm tại bãi biển Patong, tìm được hơn 100.000 đầu lọc trên bãi biển dài 2,5 km.

Bannaruk Sermthong, Giám đốc ở Cục Quản lý Tài nguyên Biển và Ven biển khẳng định: “Từ ngày 1/2, hút thuốc và ném đầu lọc bị cấm ở các khu vực bãi biển. Bất kỳ ai muốn hút thuốc phải thực hiện trong khu vực dành riêng đã thiết kế, chứ không phải trên biển”.

Thái Lan có 357 bãi biển trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Năm 2018, Thái Lan dự kiến đón tiếp 37,55 triệu khách, mức kỷ lục trong những năm qua.

Du khách hút thuốc tại những bãi biển này ở Thái Lan sẽ phải đối mặt 3.200 USD tiền phạt nếu bị bắt quả tang hút và xả đầu lọc ở 24 bãi biển trên khắp 15 tỉnh thành Thái Lan, ngoài ra du khách có thể đối diện với bản án 1 năm tù giam và chịu mức phạt tới 100.000 baht Thái (hơn 70 triệu đồng).

cam-hut-thuoc-tai-cac-bai-bien-thai-lan

Chính phủ Thái Lan chính thức ban hành lệnh cấm hút thuốc và xả những đầu lọc tại 24 bãi biển du lịch nổi tiếng của nước này. Biện pháp này được coi là động thái cứng rắn nhằm giải quyết các mối lo ngại về môi trường vệ sinh.

Phòng vé Việt Mỹ khuyến nghị hành khách đến Thái Lan du lịch chú ý các lệnh cấm để không phải vướng vào rắc tối tại Thái Lan. Việt Mỹ đại lý bán vé máy bay chuyên các chuyến bay giá rẻ đến Thái Lan từ nhiều hãng hàng không quốc tế Air Asia, Thai Lion Air, Thai Airways, Bangkok Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar.

Mọi thông tin chi tiết về giá vé và đặt vé quý khách vui lòng liên hệ:

  • Tổng đài bán vé đi Thái Lan: 0915 699 901 – 0915 699 971
  • Zalo, Viber: 0908 220 888
  • Skype: vemaybayvietmy
  • Quý khách có thể hỏi vé trực tiếp tại khung HỖ TRỢ trên website.

Xem giá vé máy bay đi Thái Lan ngày thường

Công Ty TNHH Du Lịch Bay Việt Mỹ – Đại lý bán vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ trực tuyến. Hỗ trợ giao vé tận nơi miễn phí trong nội thành TP.HCM.

Chia sẻ bạn bè